[Viêm Mào Tinh Hoàn] Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Viêm mào tinh hoàn do những nguyên nhân nào cũng như dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả viêm mào tinh hoàn. Cùng tìm hiểu trong bài viết để rõ hơn nữa những thắc mắc của bạn.

Viêm Mào Tinh Hoàn Là Bệnh Gì ?

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng sưng viêm ở bộ phận sinh dục nam và xảy ra chủ yếu tại vùng bìu, háng, bẹn. Đây được coi là bộ phận rất quan trọng đối với nam giới bởi vì nó có chức năng rất lớn trong việc tích trữ và vận chuyển tinh trùng.

Căn bệnh này ít khi gặp ở độ tuổi trung niên và người già nhưng lại xảy ra phổ biến ở nam giới trưởng thành ở độ tuổi từ 19-35.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm mào tinh hoàn có thể là do nhiễm khuẩn hoặc do virus quai bị gây ra. Tình trạng viêm nhiễm này có thể xảy ra một hoặc cả hai tinh hoàn dẫn đến sưng tấy khiến cho nam giới khó chịu vô cùng.

Cho nên khi bị đau ở vị trí mào tinh hoàn, nam giới nên đến cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời vì bệnh có tính khó chữa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nam giới sau này.

Nguyên Nhân Gây Viêm Mào Tinh Hoàn Là Gì ?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tình trạng viêm mào tinh hoàn do các virus, vi khuẩn gây nên. Sau đây là một số nguyên nhân được trình bày cụ thể sau đây:

☛ Viêm Mào Tinh Hoàn Do Virus Quai Bị

Theo như thống kê, người mắc bệnh viêm mào tinh hoàn đa số là do virus quai bị gây ra. Và đây cũng là virus gây viêm nhiễm nhiều nhất ở tinh hoàn. Đồng thời, bệnh quai bị lây qua chủ yếu qua tuyến nước bọt, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nam giới nguy cơ mắc chứng bệnh viêm tinh hoàn rất là cao

Viêm Mào Tinh Hoàn Do Nhiễm Khuẩn

Các vi khuẩn E.coli, Chlamydia Trachomatis đều là những vi khuẩn gây ra các bệnh về tinh hoàn, trong đó có viêm mào tinh hoàn. Thường nam giới mắc phải căn bệnh này do lối sống tình dục không lành mạnh, quan hệ chung với nhiều người,…

☛ Viêm Mào Tinh Hoàn Do Bệnh Lý

Nam giới mắc các bệnh lý như viêm bàng quang,viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,… là nguyên nhân gây ra bệnh viêm mào tinh hoàn.

Ngoài ra nước tiểu chảy ngược dòng, tổn thương do phẫu thuật háng,… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm mào tinh hoàn ở nam giới.

Những Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Viêm Mào Tinh Hoàn

Nam giới có thể nhận biết bệnh viêm mào tinh hoàn qua các dấu hiệu sau đây:

➤  Cảm thấy đau và khó chịu ở tinh hoàn, vùng bụng dưới, vùng háng hoặc vùng xương chậu.

➤  Đau mỗi khi đi tiểu và trong giao hợp. Đồng thời xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm, đôi khi có máu ở tinh dịch

➤  Khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn nam giới sẽ sốt, có hiện tượng chảy mủ từ dương vật.

➤  Nam giới có thể thấy bìu bị sưng đỏ, lấy tay sờ vào tinh hoàn có các khối u.

Nếu nam giới có các dấu hiệu này nên đến các cơ sở để uy tín tư vấn để được các bác sĩ tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Cách Điều Trị Viêm Mào Tinh Hoàn Như Thế Nào Hiệu Quả ?

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của các nam giới không biết đến đâu để tìm một nơi điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chúng tôi được thành lập tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, biên hòa, Đồng Nai.

Hiện nay, phòng khám chúng tôi đang là một trong những cơ sở y tế đạt chuẩn quốc tế và đạt nhiều thành công trong việc điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn và các bệnh nam khoa khác kết hợp với các phương pháp điều trị tân tiến, hiện đại hàng đầu trên thế giới.

Tuy nhiên, mỗi phương pháp điều trị phụ thuộc vào từng loại bệnh khác nhau. Bở vậy nam giới cần phải thăm khám trước, bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp phù hợp.

Điều Trị Nội Khoa

Phương pháp điều trị này chủ yếu sử dụng bằng thuốc và chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ. Dựa theo thăm khám, bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị nhằm tiêu viêm, giảm đau, kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh.

Lưu ý: để điều trị bệnh hiệu quả cao,người bệnh cần phải tuân theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng tự ý ngưng thuốc vì điều này sẽ dẫn đến lờn thuốc và khó khăn cho việc điều trị về sau.

Điều Trị Bằng Liệu Pháp Vật Lý Trị Liệu

Phương pháp này dùng các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,… chiếu trực tiếp vào tận gốc ổ bệnh, tiêu diệt mầm bệnh và giúp người bệnh mau chóng bình phục.

Phương pháp này được nhiều nam giới lựa chọn với các ưu điểm như thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, không gây đau đớn hay để lại biến chứng, hạn chế bệnh quay trở lại.

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ phòng khám có chuyên môn cao trong việc điều trị bệnh, cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc, thiết bị y khoa tiên tiến, hiện đại nhằm hỗ trợ cho công tác chữa bệnh. Đồng thời, chi phí hợp lý phải chăng phù hợp với từng điều kiện kinh tế của mỗi gia đình theo quy định của ngành đưa ra.

Qua những chia sẻ trên [Viêm mào tinh hoàn] Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị sẽ là những thông tin bổ ích cho nam giới. Mọi thắc mắc về bệnh vui lòng ấn vào website bên dưới để được hỗ trợ.