Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thì nên làm thế nào

Ngày đăng : 10-12-2018 - Lượt xem : 200

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần đã trở thành nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Phần lớn người bệnh không thể nào hiểu nổi tại sao bệnh cứ tái phát trong khi họ đã làm rất nhiều cách. Vậy khi bị viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thì nên làm thế nào mới tốt đây? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết.

NGUYÊN NHÂN VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA TÁI PHÁT NHIỀU LẦN

Bất cứ bệnh lý nào cũng vậy và viêm nhiễm phụ khoa cũng không ngoại lệ, đều có nguyên nhân của riêng nó. Chị em có thể tham khảo các nguyên nhân sau để rút ra lý do tại sao bản thân cứ bị tái phát bệnh.

Tham khảo chi tiết

➤ Bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

➤ Mang thai bị mắc bệnh viêm phụ khoa có ảnh hưởng gì ?

➤ Phòng khám phụ khoa ở Đồng Nai

Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

Vệ sinh vùng kín không đúng

Các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thường xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân vệ sinh vùng kín không đúng cách, điển hình: không lau khô hoặc làm sạch âm đạo sau mỗi lần tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa trước đó chưa thành công

Thông thường điều trị viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu sử dụng thuốc dạng uống hoặc dạng bôi ngoài da. Tuy nhiên nhiều chị em có thói quen bỏ dở khi thấy bệnh ‘có vẻ đã hết’ trong khi phác đồ điều trị chưa kết thúc hoặc không tuân thủ đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc. Điều này khiến cho mầm bệnh còn sót lại có khả năng bùng phát trở lại.

Lây bệnh từ bạn tình

Một số trường hợp chị em lại bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm men sinh dục từ bạn tình, dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa tái phát trở lại. Người bệnh có thể khám chữa bệnh thành công nhưng khi về và có quan hệ tình dục với bạn tình có mầm bệnh thì nguy cơ tái phát nhiều lần là không thể tránh khỏi.

VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA TÁI PHÁT NHIỀU LẦN THÌ NÊN LÀM THẾ NÀO?

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần cũng nguy hiểm không kém việc mắc bệnh lần đầu tiên. Lại có trường hợp tuy bị tái phát viêm nhiễm phụ khoa nhưng tác nhân gây bệnh lần sau khác với lần đầu. Vì thế bác sĩ chuyên khoa khuyên người bệnh nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp với nguyên nhân gây bệnh.

Nếu chị em đang sinh sống ở khu vực Biên Hòa Đồng Nai thì Đa khoa Hồng Phúc là địa chỉ khám chữa phụ khoa đáng tin cậy do Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám đầu tư mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật điều trị viêm nhiễm phụ khoa mới vào quá trình điều trị, tiêu biểu như:

+ Oxygen (O3) theo công nghệ Mỹ: Đưa sục khí oxy kết hợp dung dịch tạo thành oxygen sát khuẩn len lỏi vào trong âm đạo để diệt khuẩn, diệt nấm.

+ LEEP: áp dụng cho viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, phương pháp tiếp cận linh hoạt, áp sát vào phần tế bào cổ tử cung bị viêm nhiễm, loại bỏ và kích thích tái tạo tế bào cổ tử cung mới khỏe mạnh.

Ngoài ra chị em sau khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần cũng cần lưu ý kiêng cử như sau:

- Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặc biệt sau khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục

- Giữ cho cơ quan sinh dục luôn khô thoáng, mặc quần là từ chất liệu thấm hút mồ hôi, tránh mặc đồ bó sát

- Kiêng quan hệ tình dục trong suốt thời gian điều trị viêm phụ khoa tái phát trở lại.

- Chung thủy với một bạn tình, nếu cảm thấy không ổn nên yêu cầu sử dụng bao cao su

- Tăng cường uống đủ nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

- Tích cực tập thể dục để nâng cao sức khỏe

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA UY TÍN

Một trong những địa chỉ khám chữa viêm nhiễm phụ khoa uy tín mà bạn có thể tham khảo đó là Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc, sổ 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa – Đồng Nai. Tại đây quy trình khám phụ khoa, điều trị bệnh phụ khoa được thực hiện khoa học do bác sĩ giỏi chuyên môn,lâu năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị.

Phòng khám phụ khoa Hồng Phúc

- Phòng khám được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, phòng thủ thuật và các dụng cụ y tế vô trùng; hệ thống xét nghiệm tự động,… được Sở Y tế cấp phép sử dụng.

- Thủ tục hành chính tại nhanh chóng; hệ thống đặt lịch khám miễn phí tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

- Chi phí khám chữa bệnh phụ khoa niêm yết theo quy định của Sở Y tế.

- Mô hình khám chữa bệnh “một bác sĩ – một y tá – một bệnh nhân”, mọi thông tin về bệnh được đánh giá kỹ lưỡng.

- Dịch vụ y tế hoàn hảo, nhân viên y tế tận tình, chu đáo.

- Hiện nay, Đa khoa Hồng Phúc làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8h-20h, cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Nếu bạn vẫn con băn khoăn về các vấn đề liên quan đến viêm phụ khoa hoặc viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần thì gọi ngay về số điện thoại 0251 381 9288 hoặc Zalo: 0785720270 để biết thêm chi tiết.