Nhận biết dấu hiệu bệnh rò hậu môn tái phát

Dấu hiệu bệnh rò hậu môn tái phát thường rất nghiêm trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Các dấu hiệu tái phát bệnh rò hậu môn cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách nhận biết bệnh rò hậu môn tái phát và cách chữa trị rò hậu môn tái phát hiệu quả.

Bệnh rò hậu môn tái phát do đâu?

Việc bệnh rò hậu môn tái phát có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể như:

➤ Người bệnh điều trị bệnh tại các cơ sở y tế kém chất lượng, phương pháp điều trị không hiệu quả khiến bệnh dễ dàng tái phát lại chỉ trong thời gian ngắn.

➤ Những ai có sức đề kháng kém cũng rất dễ bị tái phát bệnh, bởi khi sức khỏe không tốt vi khuẩn sẽ có điều kiện để trở lại để phát triển bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn tái phát

➤ Điều trị không dứt điểm, mầm bệnh chữa được chữa trị dứt điểm cũng là nguyên nhân dẫn đến dấu hiệu tái phát rò hậu môn.

➤ Nhiều người bệnh sau điều trị đã không thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa khiến bệnh chưa được chữa khỏi và tái phát với những dấu hiệu bệnh nặng hơn.

➤ Một số người bệnh mắc các bệnh như tiểu đường, bệnh trĩ... nếu không được chữa trị khỏi có thể khiến cho bênh rò hậu môn tái phát.

icon Rò hậu môn tái phát do nhiều nguyên nhân gây nên, do đó việc chữa trị tận gốc bệnh là vô cùng cần thiết nếu không bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Chính vì vậy, người bệnh ngay khi nhận thấy dấu hiệu rò hậu môn thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa bệnh bằng phương pháp hiện đại, mang hiệu quả cao, điều trị dứt điểm bệnh, không lo tái phát.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh rò hậu môn tái phát

Rò hậu môn là bệnh lý rất dễ tái phát nếu không được chữa trị đúng cách. Khi bệnh tái phát dấu hiệu thường giống với dấu hiệu ban đầu khi mới phát bệnh như sau:

Nhận biết sớm bệnh rò hậu môn để điều trị hiệu quả

◆ Cảm giác đau nhức, sưng đỏ tại khu vực xung quanh hậu môn, cùng với đó là cảm giác mệt mỏi, khó chịu, sốt cao... Đây là dấu hiệu rò hậu môn tái phát thường gặp nhất.

◆ Xuất hiện dấu hiệu kích thích vùng da quanh hậu môn.

◆ Thường xuyên có cảm giác đau rát và tình trạng nặng hơn khi người bệnh ngồi, đi lại và đi đại tiện.

◆ Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện, số lượng máu sẽ chảy ra nhiều, thậm chí từng giọt hoặc phun thành tia...

Tái phát rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò hậu môn tái phát có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó khi thấy có dấu hiệu tái phát rò hậu môn bạn nên đi thăm khám sớm, để bác sĩ hậu môn trực tràng có biện pháp can thiệp hiệu quả. Các tác hại nguy hiểm của bệnh rò hậu môn tái phát có thể kể đến như:

✘ Số lượng đường rò tăng lên nhiều: Rò hậu môn tái phát làm tăng số lượng đường rò, lây lan sang vùng da lân cận và hình thành rò hậu môn đa phát, đường rò phức tạp. Nếu không chữa trị sớm có thể ảnh hưởng đến cơ thắt hậu môn, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

✘ Nhiễm trùng máu: Khi rò hậu môn tái phát thì khả năng bệnh tự khỏi là không thể. Các lỗ rò hậu môn gây chảy nhiều máu, sau đó viêm loét và lan ra các vùng xung quanh.

✘ Ung thư - trực tràng: Rò hậu môn tái phát có thể biến chứng thành rò hậu môn đa phát, đường rò phức tạp nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lan ra các vùng da xung quanh như bàng quang, trực tràng... gây nguy hiểm cho vùng lân cận, nguy cơ ung thư cao, đe dọa tính mạng người bệnh.

icon Để tránh nguy cơ bị rò hậu môn tái phát, đồng thời hạn chế các biến chứng nguy hiểm khi bị rò hậu môn tái phát bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời khi thấy dấu hiệu bệnh.

Cách khắc phục khi bệnh rò hậu môn tái phát

Hiện nay, có rất nhiều cách điều trị bệnh rò hậu môn tái phát hiệu quả. Thế nhưng, quá trình điều trị bệnh cần phải dựa trên mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của từng người như thế nào thì bác sĩ mới chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Điều trị nội khoa

Phương pháp này áp dụng cho trường hợp bệnh rò hậu môn ở mức độ nhẹ, đường rò chưa sâu và nhiều. Sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm để úc chế sự phát triển của vi khuẩn và làm giảm các triệu chứng.

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc này cần có sự hướng dẫn của bác sĩ. Bởi trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc và mỗi loại thuốc hỗ trợ điều trị từng giai đoạn khác nhau. Việc sử dụng thuốc không đúng sẽ gây tác dụng phụ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Kỹ thuật  PPH và HCPT điều trị rò hậu môn tái phát hiệu quả

Kỹ thuật  PPH và HCPT điều trị rò hậu môn tái phát hiệu quả

➠ Điều trị ngoại khoa

Cách điều trị hiệu quả bệnh rò hậu môn tái phát được sử dụng nhiều nhất hiện nay là công nghệ PPH và HCPT. Hai phương pháp này đã và đạng được các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Hồng Phúc áp dụng điều trị hiệu quả cho hàng ngàn ca bệnh.

PPH và HCPT là hai phương pháp xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc, chuyên điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng. Quá trình điều trị bác sĩ sẽ tiến hành mở đường rò, gỡ mủ, lấy các tổ chức xơ cứng bên ngoài, loại bỏ vùng bệnh nhanh chóng. Đồng thời, bảo vệ vùng xung quanh hậu môn tuyệt đối.

Ưu thế của phương pháp điều trị rò hậu môn PPH và HCPT:

+ An toàn, hạn chế chảy máu, không đau.

Thời gian hồi phục nhanh chóng.

Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh, khoảng từ 15 - 20 phút.

Hạn chế những nguy cơ tái phát bệnh.

Bảo toàn bộ phận hậu môn và chức năng của vùng hậu môn.

Vết thương nhỏ, hông để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm bài liên quan bệnh rò hậu môn:

Rò hậu môn: Nguyên nhân, dấu hiệu, phương pháp chữa trị

Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn sở hữu những ưu điểm vượt trội khác xứng đáng là địa chỉ điều trị bệnh rò hậu môn uy tín, chất lượng hàng đầu như:

● Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn - trực tràng, đặc biệt là bệnh rò hậu môn.

● Cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, giúp quá trình khám chữa bệnh mang lại hiệu quả cao nhất.

Phòng Khám Hồng Phúc - Địa chỉ khám chữa rò hậu môn uy tín, hiệu quả

● Áp dụng mô hình khép kín "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" phòng khám luôn đảm bảo cho quá trình theo dõi và hỗ trợ điều trị bệnh an toàn. Các hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

● Quy trình thăm khám nhanh gọn, không rườm rà, không tốn nhiều thời gian.

● Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, đạt chuẩn đúng yêu cầu của Sở Y tế, đảm bảo vô trùng trước và sau khi điều trị bệnh.

● Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai và niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra, đảm bảo không có tình trạng "vẽ bệnh", chặt chém giá.

Trên đây là những thông tin về nhận biết dấu hiệu bệnh rò hậu môn tái phát và cách điều trị hiệu quả. Nếu muốn được tư vấn thêm hoặc đặt lịch hẹn khám trước, hãy liên hệ với phòng khám qua số Hotline 0251 381 9288 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng và miễn phí.